Kung mahal pa kita

Tinanong ko ang sarili ko kung mahal pa kita
Sumagot agad bigla yung puso ko na oo mahal mo pa siya
Pero kumontra yung isip ko at sabi niya
Humanap ka na ng iba,
Maniniwala ka nanaman ba sa puso mo na nagsinungaling dati
Nung sinabi niya
Na mahal ka pa niya pero wala na pala

Medyo nagalit yung puso ko at nag away sila

Sabi niya , e diba sinungaling din naman yang utak mo
Kasi nung sinabi ko sayo na mag sabi ng totoo
Nagsinungaling ka at nanloko sa alibi mo
Na nahuli niya tapos nag away kayo na nauwi sa pag tatalo

Puso : Di mo ba napansin na puro para “sayo” lang yung sinasabi ng utak mo?
Isip : Di mo ba napansin na puro para “sakanya” lang yung sinasabi ng puso mo?

Mahal pa nga ba kita?

“Siguro”

Dahil hangang ngayon tinatanung ko pa rin yung sarili ko.

8 thoughts on “Kung mahal pa kita

Leave a Reply

